Just another free Blogger theme

Thứ Hai, 6 tháng 5, 2013

Vàng đang bị bán tháo mạnh giá sẽ về 1000 đến 1200 USD/Oz trong năm 2014


Giá vàng đã chạm mức đáy của 10 tháng trong phiên giao dịch ngày 3/4/2013 khi giới đầu tư ồ ạt bán vàng để bù lỗ cho khoản đầu tư chứng khoán của mình. Xu hướng giảm đang lấn át thị trường, các nhà đầu cơ vàng giá lên đang bán tháo vàng ra.
Vàng đã rơi xuống đáy của tháng 12/2011 và tháng 5/2012, nếu xuyên qua đáy này thì vàng sẽ rơi xuống rất mạnh và thiết lập mức đáy mới tại khu vực 1150 đến 1200$/Oz. Theo các nhà phân tích tài chính của các qũi đầu tư chuyên nghiệp Gold-QTF về vàng thì thời kỳ hoàng kim của vàng đã chấm dứt, chu kỳ 12 năm giá lên có lẽ đã kết thúc trong năm 2013 để mở đường cho một chu kỳ giá xuống mới khi mà Chứng khoán tăng điểm liên tục, kinh tế hồi phục nhanh, thất nhiệp giảm và lãi xuất đồng USD tăng giá mạnh.
Tin từ Reuters cho biết, vàng đang bị giới đầu tư bán ra mạnh để lấy tiền bù lỗ cho chứng khoán. Camera quan sát sau phiên giảm điểm khá mạnh vào đêm 3/4/2013 tại thị trường chứng khoán Phố Wall, thị trường chứng khoán châu Á và châu Âu hôm nay cũng tiếp tục đi xuống do những lo ngại về kinh tế.
Vàng, với vai trò là khoản đầu tư truyền thống, cũng không thể tận dụng được tình hình căng thẳng đang gia tăng tại bán đảo Triều Tiên- nơi mà kế hoạch mở rộng lò phản ứng hạt nhân đang được tái khởi động. Hiện nay một loạt các thông tin nóng về chiến sự và quân sự gia tăng vẫn không kìm hãm được đà giảm của vàng chứng tỏ vàng đang suy yếu mạnh về tính hấp dẫn và nhu cầu đầu tư. Chu kỳ giảm đã lấn át mạnh mẽ làm cho giới đầu tư chuyên nghiệp đã không còn kỳ vọng giá lên. Thị trường hiện nay vàng cứ lên khoảng 10 – 20 $ trong một phiên thì sẵn sàng lao xuống 30 - 40$ phiên sau đó. Các trạng thái giữ vàng đã chốt lệnh và đánh theo chiều giá xuống. Lực Sell quá mạnh đặc biệt là các lệnh Sell Stop làm cho giá vàng lao dốc trong các phiên gần đây rất mạnh và đi trung bình 10$ chỉ trong khoảng 1H. Các lệnh Buy stop hiện nay rất kém hiệu quả, một nhà đầu tư cho biết
Tính tại thời điểm này, vàng giao ngay đang có giá là $1544.98/oz, trước đó, đã có lúc thị trường chạm mức thấp 10 tháng tại $1,539.98/oz.
“Môi trường đầu tư dành cho vàng đang khá u ám. Tôi nghĩ thị trường đang kiểm tra kênh xu hướng giảm, có khả năng là mức thấp $1,530/oz – 1500/Oz”- Joyce Liu, chuyên gia phân tích đầu tư tại Phillip Futures, Singapore cho hay.
“Về vấn đề Triều Tiên, tôi nghĩ giới đầu tư đang nhìn thấy những rủi ro nhiều hơn là một câu chuyện cười. Họ đã không phản ứng khi Bắc Triều Tiên thực sự khởi động chương trình hạt nhân. Các quỹ đang rời khỏi vàng bởi nhu cầu tài sản an toàn của họ không còn nhiều”- ông nói thêm.
Thị trường sẽ tập trung vào diễn biến các cuộc họp của nhiều NHTW lớn trên thế giới như BOE và ECB. Tại Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp sẽ thu hút nhiều sự chú ý của thị trường trước khi báo cáo việc làm chính thức được công bố vào ngày mai, bên cạch đó còn bài phát biểu của chủ tịch FED Bernanke.
Về mặt kỹ thuật âm thanh công cộng, giá vàng gần như đã rơi khỏi tất cả các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn, xu hướng giảm vẫn tiếp tục được duy trì khi tâm lý chốt lỗ  đang đè nặng lên đà phục hồi của giá. Nhiều khả năng mức 1.536 tại trend dưới xu hướng giảm trong D1 và W1 sẽ bị chinh phục. Mức hỗ trợ dài hạn nằm tại 1.526 USD/oz. Nếu mức hỗ trợ này bị phá vỡ bởi những tin tốt từ kinh tế Mỹ thì vàng dễ dàng lao không phanh một mạch về 1450 trong khoảng 2014.
Giá vàng tăng (Gold Up) trong thời gian qua là do khủng hoảng tài chính, lãi xuất USD gần bằng 0, lo sợ lạm phát ...Hiện nay các dầu hiệu này đã dần dần không còn nữa cho nên vàng sẽ dần trở về giá trị thực của nó tức trong khoảng giá trị 950 – 1000 USD/Oz.
Nhu cầu đầu cơ giá xuống bằng các lệnh bán khống trong thời gian qua đã đem lại lợi nhuận kếch xù cho các nhà đầu cơ theo xu hướng giá giảm, hiện nay cứ khi Gold Up là họ lập tức sell rất mạnh với khối lượng cực lớn và lấn át xu hướng tăng. Có vẻ Thị trường đang nghênh về phe bán.

Theo Camera Bảo Việt

 Xem thêm: Camera quan sat , Lap dat camera , Thiet bi bao dong
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét