Just another free Blogger theme

Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Chất lượng hình ảnh của camera quan sát phụ thuộc vào rất nhiều thông số kỹ thuật, trong đó có một số yếu tố chính sau đây :

Image Sensor: Cảm biến hình ảnh

Hiện nay, chỉ có 2 hãng sản xuất cảm biến hình ảnh trên thế giới là SonySharp. Tuy nhiên vẫn có sự khác biệt về chất lượng  dẫn đến khác nhau về giá cả. Ngoài thị trường, chúng ta có thể thấy 2 chiếc Camera giống hệt nhau về kiểu dáng, xuất xứ, chất liệu vỏ..., nhưng giá cả khá chênh lệch nhau. Điều gì làm nên sự khác biệt đó, đó chính là cảm biến hình ảnh do hãng nào sản xuất. Hiện nay các hãng lắp rắp Camera vẫn ưu chuộng dùng cảm biến hình ảnh của hãng Sony hơn. Kích thước màn hình cảm biến càng lớn thì chất lượng càng tốt. (tuy nhiên màn hình 1/3 inch Sony CCD sẽ có chất lượng tốt hơn 1/4 inch CCD).

Resolution: Độ phân giải

Độ phân giải càng lớn thì cho chất lượng hình ảnh càng nét. Trong các ứng dụng thông thường nếu không cần thiết phải quan sát thật rõ nét thì độ phân giải chỉ 480TV Lines là có thể chấp nhận được.

CCD Total Pixels: Số điểm ảnh.

Thông số này cho ta biết chất lượng của hình ảnh, số điểm ảnh càng lớn (mật độ điểm ảnh càng lớn) thì chất lưọng hình ảnh càng tốt, tuy nhiên chất lượng hình ảnh càng cao thì dung lượng của ảnh càng lớn cho nên sẽ tốn nhiều khỏang không bộ nhớ lưu trữ cũng như ảnh hưỏng đến tốc độ đường truyền. Thông thường là với  Hệ NTSC: 811 (H) x 508 (V), với  Hệ PAL: 795 (H)x596 (V).
Khi lắp đặt Camera quan sát chúng ta cũng cần lưu ý đến : Ánh sáng, vị trí lắp, chất lượng phụ kiện, dây cáp tín hiệu, tốc độ đường truyền, từ trường ảnh hưởng.....

Phòng Kỹ Thuật Camera Bảo Việt
Categories:


Lorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipiscing elit. Pellentesque volutpat volutpat nibh nec posuere. Donec auctor arcut pretium consequat. Contact me 123@abc.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét